blogger นี้ทำเพื่อการนำเสนองานวิชาอินเตอร์เน็ตและการสื่อสารในชีวิตประจำวัน ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม



by www.zalim-code.com

วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

8 อาหารห้ามกินตอนท้องว่าง



ผลไม้ "อันตรายที่ไม่ควรมองข้าม!"

อาหารซึ่งท้องว่างห้ามกินคุณรู้ไหมว่าคืออะไรบ้างและจะเป็นอันตรายอย่างใด วันนี้เรามีข้อมูลเกี่ยวกับ 8 อาหารห้ามกินตอนท้องว่างมา ฝากให้ได้เป็นความรู้รอบตัวที่คุณไม่ควรมองข้ามและเวลาที่ท้องว่างห้ามกิน เด็ดขาดเพราะ 8 อาหารห้ามกินตอนท้องว่าง ที่เรานำมาแนะนำนั้นอาจะส่งผลต่อสุขภาพร่างกายของคุณในระยะยาวได้สิ่งเหล่า นี้ล้วนเป็นอันตรายที่ไม่ควรมองข้ามกันเลยจริงๆ ค่ะ รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกห้ามเรามาทำความรู้จักกับ 8 อาหารห้ามกินตอนท้องว่างกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้างนะที่เราไม่สามารถกิน ได้ขณะที่ท้องเรานั้นไม่มีอะไรเลย เมื่อได้รู้แล้วก็อย่าลืมนำไปปรับใช้นะค่ะจะได้สุขภาพดีและไม่ส่งผลเสียต่อ ร่างกายค่ะ

1. กล้วย

เพราะกล้วยอุดมไปด้วยธาตุแมกนีเซียมการรับประทานกล้วยขณะท้องว่างจะทำให้ ปริมาณธาตุแมกนีเซียมในเลือดสูงขึ้น ทำให้สูญเสียสัดส่วนของแคลเซียมและแมกนีเซียมไปเป็นการยับยั้งการทำงานของ หลอดเลือดหัวใจเป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่างยิ่ง

2. กระเทียม

เพราะการรับประทานกระเทียมขณะท้องว่างจะทำให้เยื่อบุกระเพาะอาหารได้รับการกระตุ้นเกิดโรคกระเพาะอาหารอักเสบอย่างรุนแรง

3. ผัก

การรับประทานผักอย่างเดียวขณะท้องว่างจะทำให้กระเพาะอาหารเกิดอาการผิดปกติ

4. นมและนมถั่วเหลือง

แม้ว่านมถั่วเหลืองจะอุดมไปด้วยโปรตีน แต่จะเกิดประสิทธิภาพมากที่สุดเมื่อกระเพาะอาหารมีสารอาหารประเภทแป้งอยู่ ด้วย ดังนั้นในขณะที่ท้องว่างจึงไม่ควรรับประทาน

อาหารห้ามกินตอนท้องว่าง


5. เหล้า

หากดื่มเหล้าในขณะท้องว่างจะไปกระตุ้นเยื่อบุกระเพาะอาหารทำให้เป็นโรคกระเพาะอาหารอักเสบและเป็นแผลในกระเพาะอาหารได้

6. น้ำตาลหรืออาหารหวาน

ไม่ควรรับประทานอาหารหวานหรือน้ำตาล เช่น น้ำอัดลม ช็อกโกแลต เพราะหากรับประทานขณะท้องว่างจะทำให้โปรตีนรวมตัวกับน้ำตาลส่งผลต่อการดูด ซึมโปรตีนทุกชนิดและลดสมรรถภาพการทำงานของระบบหมุนเวียนเลือดและไต

7. ชา

ชาที่แก่เกินไป ชาทำให้กรดเกลือในน้ำย่อยในกระเพาะอาหารเจือจางส่งผลให้การทำงานของระบบย่อย อาหารลดลงและเกิดอาการใจสั่น เวียนศีรษะ มือเท้าไม่มีแรง จิตใจไม่สงบ

8. ลูกพลับ

ไม่ควรรับประทานลูกพลับในขณะที่ท้องว่าง เพราะกระเพาะอาหารจะหลั่งกรดเกลือออกมามาก หากไปรวมตัวกับยางและสารแขวนลอยในลูกพลับแล้วจะทำให้เจ็บหน้าอก คลื่นไส้ และเป็นแผลในกระเพาะอาหาร

นอกจากนั้น ยังไม่ควรอาบน้ำและออกกำลังกายด้วยเช่นกัน เพราะการอาบน้ำและการออกกำลังกายในขณะที่ท้องว่างจะทำให้เกิดอาการช็อก เนื่องจากน้ำตาลในเลือดต่ำได้ง่าย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐ ขอขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น